NGÀY HỘI GIA ĐÌNH ANH CHARLES 01.12.2020

Đến hẹn lại lên, hằng năm những “fan” yêu quý tinh thần Anh Charles lại có dịp hội ngộ để cùng nhau tham dự Thánh Lễ mừng “Sinh Nhật trên trời” của Anh .

Nhờ sự cộng tác của các Nhóm GĐTLCdF nên buổi lễ diễn ra thật tốt đẹp trong bầu khi vui tươi, cởi mở đượm thắm tình huynh đệ.

  • Trong phần chia sẻ tin tức trong năm qua xin ghi nhận:

1/* Tiểu Đệ Chúa Giêsu:

Ngài muốn gì nơi anh em Tiểu đệ đây ?  Điều quan một trọng là phải biết nắm bắt được “Dấu chỉ” của thời đại hôm nay : Ý muốn của Ngài cho ngày hôm nay . Đối với nhà Huynh đệ Saigon ở quận 4 , giai đoạn 2 anh Yếng và Thạch đã qua rồi . Các anh đã hoàn thành xuất sắc sứ mạng đã giao phó. Khép lại một gia đoạn cũ và mở ra một trang sử mới. Hai anh đã để lại một di sản lớn : tình bạn hữu và số người bạn nhiều vô số kể.Chúng tôi là thế hệ đi sau, là người VN, chúng tôi phải tiếp quản di sản đó và làm  phát triển mạnh lên. Vì thế nhà Huynh đệ Saigon phải là nhà “đón tiếp” – đón tiếp và xem hết mọi người đến là bạn hữu của mình. ”( Anh Biên ghi lại)

2/ *Tiểu Muội Chúa Giêsu:

Trong năm qua  mà có đến 6 chị em có mẹ đã qua đời, chưa kể đến vài Chị TM có người thân là anh chị . Điều này cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày , phải sắp xếp nhân sự thăm viếng, cầu nguyện, tham dự thánh lễ với nhà hiếu. Trong tình cảnh nhà Dòng phải lo nhiều việc (sửa chữa nhà, sức khỏe các Chị lớn tuổi… ), nhân sự ít , nhưng các Chị vẫn có mặt trong Thánh lễ và đóng góp với lời cầu tín hữu soạn thật công phu, rất ý nghĩa và thời sự hợp với thực trạng Giáo Hội và xã hội đang gánh chịu ( như Covid 19…).

3/ * Huynh đoàn Linh Mục Jesus Caritas:

Cha Px Nhạc trình bày thực trạng hiện nay của HĐLMJC rất “neo người”, ở TP.HCM chỉ có Cha Px Nhạc, Cha Giuse Maria Lộc, ở Phú Cường Cha Tôma Phạm Cao. Được khích lệ cho HĐLMJC là có các Cha cảm tình viên : Cha Giacôbê Đạt , Cha Giuse Sơn, Cha Px Bảo Lộc sẵn sàng hiện diện với ngày lễ của GĐTLCDF nếu không bận việc. Rất mong ơn gọi của HĐLMJC được thêm người để khỏi “khai tử bất đắc dĩ”.

 4/* Tu Hội Jesus Caritas :

Ngày Hội 1.12.2019 năm qua, Chị Tổng Phụ Trách người Ba Lan đã có mặt với GĐTLCfD, năm nay Chị gửi lời thăm và hiệp ý cầu nguyện với Gia Đình trong Thánh Lễ . Tu Hội Jesus Caritas có Tổng Công Nghị tổ chức ở Chi Lê và bầu cử Tổng Phụ Trách mới là Chị Maité (Pháp) , 6 Chị ban Cố vấn cũng là những Chị mới ở các nước (Ba Lan, Trung Phi, Chi Lê…). Nhân sự JCF ở VN phần lớn trên 60t, rất ưu tư là tre già mà chưa thấy “măng mọc” . May thay!  Thiên Chúa đã xót thương ban cho JCF năm qua được 1 Chị khấn trọn, 1 nhà tập, 2 nhà thử, 2 cảm tình viên và 2 đang “ngấp nghé ”.

5/* Huynh Đệ Đời Charles de Foucauld :

Đa số các Anh Chị đều đi làm nên chỉ có 2 người tham dự .Chị Anh Đào đại diện báo cáo : Năm qua Nhóm có Chị Têrêsa Hồng , Anh Simon Tinh (nước ngoài) qua đời, bù vào 2 người ra đi  Nhóm được thêm 2 người điền vào là  Cha Hòa (Sóc Trăng) và Anh Nam. Mỗi tháng Nhóm sinh hoạt một lần.

6/ *Tu Hội Thừa Sai Chúa Giêsu :

Thánh lễ năm nay được tổ chức tại Cộng Đoàn Thừa Sai Chúa Giêsu thuộc Giáo xứ Trung Bắc , hạt Xóm Mới, dịp này Cha Joan Baotixita (JB) Trần Minh Cương vừa là chủ nhà vừa là chủ tế Thánh lễ. Trong phần chia sẻ Cha JB kể rõ về sự hình thành ngôi nhà này (chi tiết sẽ nói đến sau). THTSCG trụ sở Phan Rang đã sửa chữa, tân trang xong, ngoài ra thêm một cơ sở đối diện với trụ sở chính cũng đã được xây dựng . Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho TH Thừa Sai Chúa Giêsu có thêm cơ sở vật chất để nhận thêm ơn gọi hầu phát triển Tu Đoàn mở mang Nước Chúa, mưu ích cho  Giáo Hội và các linh hồn, nhất là các anh em dân tộc Chăm.

Sau phần chia sẻ tin tức là Thánh lễ  phần chính của ngày 1.12 gồm : Cha JB Cương và 6 Cha đồng tế. Sau Thánh lễ có bữa tiệc buffet thịnh soạn được Cha chủ nhà khoản đãi nhân dịp “tân gia ”. Trong bữa tiệc, mọi thành viên trong Gia Đình có dịp đi lại, chuyện trò, thăm hỏi nhau nhờ đó mối dây liên kết Huynh Đệ càng thêm thân mật, gần gũi hơn. Mọi người ra về với tâm tình tạ ơn Chúa đã ban cho Gia Đình tăng thêm niềm vui, thêm hy vọng với viễn ảnh năm sau Gia Đình sẽ có nhiều tin vui về lễ phong thánh của Anh Charles, thêm nhiều thành viên mới cùng nhiều hoa trái tốt đẹp như Anh Charles vẫn hằng mong ước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *