MỘT CHÚT TÂM TÌNH NHÂN DỊP KỈ NIỆM HAI NĂM PHONG THÁNH CỦA ANH CHARLES 15.5

MỘT CHÚT TÂM TÌNH NHÂN DỊP KỈ NIỆM HAI NĂM PHONG THÁNH CỦA ANH CHARLES 15/5/2022 – 15/5/2024

Sau bao ngày chuẩn bị và chờ đợi, Thánh lễ kỷ niệm hai năm ngày anh Charles được phong thánh đã được diễn ra vào ngày 15/5/2024. Thánh lễ được tổ chức tại Trung tâm mục vụ Tổng giáo phận Sài Gòn.
Từ sáng sớm các chị Tiểu Muội và một số thành viên trong Gia đình Thiêng liêng Charles de Foucauld đã đến nhà nguyện và hội trường để chuẩn bị. Đến giờ đón tiếp đoàn người từ cổng hướng về nhà nguyện cổ, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt mọi người. Đây là cơ hội gặp gỡ, trao đổi, thăm hỏi nhau. Trước thánh lễ một Thầy Thừa Sai Chúa Giêsu tập hát cho cộng đoàn, sau đó lắng đọng tâm hồn để chuẩn bị thánh lễ. Bài ca nhập lễ “ Lên đền thánh” được cất lên , Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Năng chủ tế cùng đoàn Linh mục đồng tế bước lên cung thánh cử hành thánh lễ trong bầu khí trang trọng và thánh thiêng.
Trong bài giảng, Đức Tổng nhắc đến thông điệp Fratelli Tutti; trong thông điệp này, Đức Phanxicô đánh giá rất cao nhân cách của Charles de Foucauld, như một tấm gương người mang đậm “tình anh em với mọi người” , với tình huynh đệ đại đồng trong một thế giới đầy chia rẽ, hận thù. Gương sáng của Anh Charles vẫn hấp dẫn và cần thiết cho thời đại chúng ta. Theo gương Chúa Giêsu Nazareth năm xưa, Anh Charles sống khiêm tốn, nhỏ bé, lao động tự tay làm việc để nuôi sống bản thân, chăm sóc những người bé mọn, bỏ rơi hay chưa biết Chúa. Những công việc này xem ra nhỏ bé nhưng không dễ thực hiện, chỉ có người đầy Chúa như Thánh Charles chẳng mới làm được. Thông thường chúng ta dễ bị cám dỗ làm những việc to lớn, sinh hoạt rầm rộ như mở trường, công tác bác ái từ thiện đó đây. Khi làm như thế nhiều người sẽ biết đến, quân số tăng nhanh nhưng “Bạo phát tất bạo tàn”. Sự thánh thiện, đờì sống yêu thương chăm sóc cho người nghèo làm tỏa sáng Tin Mừng là điều vững bền hơn hết.
Sau lời lời nguyện hiệp lễ đến phần cảm tạ, tri ân. Cha cố PX Lê văn Nhạc đại diện Gia đình Thiêng liêng Charles de Foucauld cảm ơn Đức Tổng đã ưu ái đến chủ tế thánh lễ hôm nay. Việc tổ chức thánh lễ ngay tại Trung tâm mục vụ cũng là cơ hội để giới thiệu gia đình thiêng liêng Charles de Foucauld gồm sáu nhóm: hai hội dòng : Tiểu đệ, Tiểu Muội, nhóm Linh mục Jesus Caritas, Tu hội đời nữ Jesus Caritas, Huynh đệ đời là nhóm giáo dân và Tu hội Thừa sai đang hoạt động trong giáo phận của Đức Tổng. Ngài cũng cám ơn sự hiện diện của bạn bè, thân hữu, ái hữu vì yêu thương đã hiện diện trong thánh lễ hôm nay. Một bó hoa tươi kính dâng Đức Tổng thay cho tâm tình tri ân và yêu mến của cộng đoàn. Đức Tổng đáp lời cũng rất vui và dí dỏm. Thánh lễ kết thúc với bài hát “Này chính Chúa” trong tiếng hát hân hoan của cộng đoàn.
Sau thánh lễ mọi người quây quần trong bữa tiệc buffet với không khí rộn ràng và ấm cúng.
Tạ ơn Chúa và nhờ lời cầu bầu của thánh Charles đã cho chúng con một buổi lễ tốt đẹp, tuy cũng còn một vài thiếu sót cần rút kinh nghiệm cho việc tổ chức lần sau

.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *